http://trungcapnghelytutrong.edu.vn


Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2022-2023

Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2022-2023
     Trường TCN Lý Tự Trọng long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết năm học 2022 – 2023 nhằm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học vừa qua và tiếp tục phát huy những thế mạnh đã đạt được đồng thời từng bước khắc phục những điểm còn hạn chế để đưa sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển.
     Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 – 19/5/2023). Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022 2023. Tham dự buổi lễ có thầy giáo Trần Đình Long – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường; sự có mặt của quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh nhà trường




     
     Mở đầu buổi lễ Tổng kết là các tiết mục văn nghệ sôi động, hào hùng của giáo viên và các em học sinh trong nhà trường.







    
     Năm học 2022-2023, Trường TCN Lý Tự Trọng có tổng số CBGVNV toàn trường là 50 người, trong đó bộ phận Giáo dục thường xuyên có 15 giáo viên. Về học sinh hệ giáo dục thường xuyên: tổng số học sinh là 242 em.Trong đó khối 10: 134 em, khối 11 : 108 em
     Thầy giáo Trần Đình Long – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu  biểu dương, ghi nhận những thành tích, nỗ lực của thầy cô và học sinh đã đạt được trong năm học 2022-2023. Đồng thời Thầy giáo Trần Đình Long cũng bày tỏ quan điểm của mình về những tồn tại cần khắc phục của nhà trường và kì vọng vào những thay đổi trong năm học tới sẽ phát huy được những ưu điểm và hạn chế tối đa những tồn đọng của năm học cũ.
     Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Sở GD-ĐT, Cấp ủy, Chi bộ, BGH nhà trường, sự giúp đỡ, phối kết hợp của các phòng ban, bộ phận, Hội phụ huynh nhà trường. Đội ngũ cán bộ GV có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, trách nhiệm, có kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm, giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin cao, trong năm học vừa qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: 14 em đạt học sinh giỏi, chiếm tỷ lệ 5,8%, 73 em đạt loại khá, chiếm tỷ lệ 30 %, đặc biệt không có học ính học lực yếu, kém. Đối với xếp loại hạnh kiểm, loại tốt có 203 em, đạt tỷ lệ 84 %, loại khá có 39 em, đạt tỷ lệ 16%, không có học sinh xếp loại trung bình, yếu, kém. Tại kỳ thi giáo viên giỏi tỉnh vừa qua, Nhà trường có 03/3 giáo viên tham gia dự thi đều đạt giáo viên đạt giáo viên giỏi tỉnh, trong đó có 2 giải nhì đối với môn Toán và môn lịch sử, 01 giải ba đối với môn Địa lý.
 Năm học 2022 - 2023, Nhà trường đã đầu tư bổ sung 04 phòng học hiện đại với các thiết bị đồng bộ như tivi 55 in, camera giám sát, hệ thống bàn ghế, quạt mát cho khối 10; đầu tư xây dựng sân trường và sân khấu ngoài trời với tổng diện tích gần 1000m2, 01 nhà để xe cho học sinh gần 300m2; cải tạo ký túc xá 1 làm hệ thống phòng học Tin học ngoại ngữ, nghề du lịch, lắp đặt 02 điều hòa tại 02 phòng Tin học; làm hệ thống mái chống rấm nhà học lý thuyết, sơn sửa toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường; đầu tư trang sắm đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác dạy và học, với tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng.
          Nhà trường tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Trường để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp như: Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về truyền thống 10 năm thành lập Trường trung cấp nghề Lý Tự Trọng; Giải bóng chuyền Nam học sinh; Hội thi kỹ năng nghề; Hội trại truyền thống, Hội thảo định hướng chiến lược phát triển Trường, đặc biệt là Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường.
 Bên cạnh công tác dạy học, nhà trường tổ chức các hoạt động giảng dạy kỹ năng sống, trải nghiệm, phối hợp huấn luyện quân sự, tổ chức tuyên truyền, kí cam kết cho học sinh về an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ, các chất độc hại; Tổ chức các giải bóng đá nam, bóng chuyền nữ, hội diễn văn nghệ, thi đồng diễn giữa các lớp chào mừng các ngày lễ lớn: ngày Thành lập HLHPN Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tổ chức Hội chợ Xuân, thi trình diễn thời trang từ vật liệu tái chế; tổ chức các hoạt động hành hương về địa chỉ đỏ; Đưa môn Võ Nhất Nam vào chương trình giảng dạy thay thế môn giáo dục thể chất, thành lập Câu lạc bộ Võ Nhất Nam tập luyện và biểu diễn tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường và Đại lễ giỗ quốc tổ Vua Hùng tại Thị xã Hồng Lĩnh.
Để tạo điều kiện nâng cao tay nghề và có thêm thu nhập cho gia đình học sinh, nhà trường đã phối hợp với khách sạn Thiên ý, Khách sạn Mường Thanh tổ chức cho học sinh tham gia thực tập trải nghiệm trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 cao điểm của mùa Du lịch biển với ngày công từ 250.000đ đến 300.000đ/ngày
  Hội khuyến học nhà trường đã phát động quyên góp trong tập thể CBGVNV được 6.5tr đồng mua áo ấm tặng cho 21 em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp rét đậm rét hại để các em đủ mặc ấm tới trường; Khâu nối Quỹ Phạm Dương thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 50 điện thoại smartphone, trị giá gần 200 triệu trao tặng cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, huy động 50 suất học bổng từ quỹ Minh Đức trị giá 50 triệu đồng.

     Phát biểu của đại diện phụ huynh đại diện cho 250 phụ huynh khối 10 và khối 11, bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô - những người đã dìu dắt các em học sinh trong suốt các năm học vừa qua.
     Thực hiện kế hoạch năm học 2022 – 2023, công tác giáo dục thường xuyên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo được nhiều điểm nhấn trong hoạt động chung của nhà trường. Để góp phần nên một năm học thành công rực rỡ là sự cố gắng không ngừng từ Ban giám hiệu, từ tập thể thầy cô giáo nhà trường, sự chung tay của các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của các em học sinh. Tại buổi lễ cũng đề ra những phương hương nhiệm vụ trong năm học 2023-2024 nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục.



    
     Ghi nhận sự những thành tích mà các thầy cô giáo đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vươn lên của các em học sinh trong toàn trường, nhà trường đã quyết định trao thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Việc tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích cao là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm ghi nhận thành tích của những giáo viên đạt giải cao trong các hội thi, góp phần tích cực trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” của nhà trường, đồng thời biểu dương tinh thần phấn đấu học tập và rèn luyện của các em học sinh trong Nhà trường.

     Năm học 2022-2023 khép lại với những dư âm tốt đẹp. Một chặng đường mới bắt đầu, thầy và trò trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng tiếp tục quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra và giành được nhiều thắng lợi mới trong năm học tiếp theo.

Tác giả: Nguyễn Thị Trà My

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây