https://trungcapnghelytutrong.edu.vn


LỚP CTXH 03- K6 HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI KHU DI TÍCH NGUYỄN DU, KHU DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA NGUYỄN CÔNG TRỨ

LỚP CTXH 03- K6 HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI KHU DI TÍCH NGUYỄN DU, KHU DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA NGUYỄN CÔNG TRỨ
          Nhằm thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học, chuyển từ việc truyền thụ kiến thức đơn thuần trong khuôn khổ nhà trường sang việc giúp học sinh lĩnh hội kiến thức thông qua khám phá thực tế đời sống.
         Chiều ngày 05/4, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã tổ chức cho học sinh lớp Công tác xã hội 03- K6 đi tham quan, học tập tại Khu di tích Nguyễn Du, Khu di tích lịch sử văn hóa Nguyễn Công Trứ huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

          Tham gia cùng đoàn có Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó chủ tich hội đồng nhà trường cùng các thầy cô trong ngành Công tác xã hội và 35 em học sinh lớp Công tác xã hội 03- K6 . Sau khi dâng hương, dâng hoa tại nhà thờ của cụ Nguyễn Du, các em học sinh được tham quan toàn bộ khuôn viên khu di tích, được nghe thuyết minh về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du.

          Khu lưu niệm cụ Nguyễn Du được xây dựng để nhân dân, du khách trong và ngoài nước yêu thích Truyện Kiều, ngưỡng mộ cụ Nguyễn Du – một Đại thi hào dân tộc, một Danh nhân văn hóa thế giới đến thắp hương tưởng niệm và tìm hiểu. Đây là khu di tích văn hóa nằm trong quần thể di tích dòng họ Nguyễn Tiên Điền. Quần thể di tích này là một tổ hợp bao gồm nhiều di tích: đền thờ Đại Vương tiến sĩ Nguyễn Huệ; đền thờ Nguyễn Nghiễm, Nguyễn Trọng; đàn tế Nguyễn Quỳnh; nhà Tư văn; bảo tàng, nhà thờ và khu mộ Đại thi hào Nguyễn Du.

          Cũng tại buổi học tập này, các em đã tham quan bảo tàng Nguyễn Du – nơi trưng bày nhiều tài liệu, hiện vật gốc quý liên quan trực tiếp đến cuộc đời và sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du. Ở đây các em được tận mắt ngắm nhìn cuốn Truyện Kiều nổi tiếng của cụ Nguyễn với 3254 câu. Các em được nghe cô hướng dẫn viên đọc một số câu thơ trong truyện Kiều và rất nhiều bạn học sinh đã tự tin đứng dậy cùng đọc những đoạn trích trong truyện Kiều.

         Điểm dừng chân cuối cùng của chuyến học tập là thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử văn hóa Nguyễn Công Trứ.

       Chuyến đi không chỉ khơi dậy trong các em học sinh niềm tự hào về lịch sử của dân tộc cùng tình yêu quê hương xứ sở Nghệ Tĩnh mà còn được trải nghiệm thực tế, tìm hiểu một cách trực quan kiến thức bài học trong sách giáo khoa, từ đó tăng hứng thú và sự ghi nhớ của học sinh đối với nội dung đã/sẽ được học và có thể nắm được sâu sắc hơn các sáng tác của nhà thơ trong chương trình phổ thông.

         Đồng thời giúp học sinh tích lũy kiến thức liên môn và tạo môi trường thực tiễn nhằm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, tính kỷ luật, tính tập thể; Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hợp tác, kỹ năng thuyết trình, …. Đây cũng là cơ hội để các em gần gũi với các thầy cô giáo và bạn bè, biết gắn kết với nhau, yêu thương và sẻ chia trong cuộc sống.
 

Tác giả: Phan Thị Minh Thuận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây