https://trungcapnghelytutrong.edu.vn


Người dân Hà Tĩnh đến bưu điện làm thủ tục, về nhà nhận giấy phép lái xe!

Bắt đầu từ giữa tháng 5/2019, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh đã phối hợp triển khai cấp, đổi GPLX qua điểm bưu điện văn hóa. Theo đó, thay vì người dân phải đến tận Trung tâm Hành chính công của UBND tỉnh để đổi GPLX thì hiện tại có thể đến Bưu điện Huyện đăng ký thủ tục và làm theo hướng dẫn.
Người dân đến Bưu điện huyện đăng ký cấp đổi bằng lái xe

 Tại các điểm phục vụ, bưu điện bố trí nhân viên cùng hệ thống máy tính, máy in, máy chụp hình để phục vụ nhân dân; hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Bộ GTVT. Các thủ tục được tiếp nhận bao gồm: Cấp đổi GPLX ô tô, xe máy; giấy phép liên vận quốc tế Việt - Lào; giấy phép kinh doanh vận tải, biển hiệu, phù hiệu xe.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định, nhân viên bưu điện sẽ chuyển hồ sơ đó về Sở GTVT qua hệ thống phần mềm. Sở GTVT tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, hình ảnh của người đề nghị cấp đổi GPLX, đồng thời giải quyết và in giấy phép lái xe, bàn giao cho bưu điện chuyển trả cho người dân theo địa chỉ đăng ký.
Ông Nguyễn Xuân Bảo - Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (Sở GTVT) cho biết: Để đảm bảo an toàn, chính xác, đúng đối tượng có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe, Sở GTVT thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả GPLX tại các điểm bưu điện bằng các thiết bị công nghệ.
Trước đó, Sở GTVT, Bưu điện tỉnh cũng đã tổ chức tập huấn quy trình thủ tục cho các nhân viên bưu điện. Đồng thời kiểm tra điều kiện chuyên môn, trang thiết bị bảo đảm các quy định hiện hành, sẵn sàng đáp ứng phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, Sở GTVT kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện thủ tục cấp, đổi GPLX tại điểm bưu điện
Ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: Các điểm phục vụ GPLX, lệ phí cấp đổi cũng niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến việc cấp đổi GPLX, lệ phí cấp đổi và giá dịch vụ chuyển phát để người dân biết và lựa chọn. Để tránh sai sót khi người dân làm thủ tục, trước đó, các nhân viên bưu điện đã xuống tận thôn, xã phát tờ rơi, tuyên truyền cho bà con về các bước làm thủ tục.
Ngoài ra, để tạo điều kiện tối đa cho người dân cũng như các khách hàng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức… không có thời gian làm thủ tục chuyển đổi GPLX vào các ngày làm việc trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6), Bưu điện còn phục vụ cấp đổi GPLX vào các ngày thứ 7 hàng tuần.
Dự kiến trong năm nay, mô hình sẽ được phủ sóng trên toàn tỉnh. Những nỗ lực đó giúp người dân giảm chi phí và thời gian đi lại, góp phần cải cách hành chính.

Cre:
baohatinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây