Gắn kết doanh nghiệp trong đào tạo nghề.

Thứ năm - 21/11/2019 09:37
Năm 2019, Nhà trường đã ký hợp tác với các doanh nghiệp phối hợp cùng đào tạo nghề và tuyển dụng hơn 1000 học sinh, đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp.
Đại diện Tập đoàn Vingroup trao tặng 20 bộ máy vi tính, trị giá 175 triệu đồng cho Nhà trường
Đại diện Tập đoàn Vingroup trao tặng 20 bộ máy vi tính, trị giá 175 triệu đồng cho Nhà trường
Học nghề cần được trải nghiệm trong môi trường doanh nghiệp
Trong thời gian qua, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng, trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (tiền thân là Trường Trung cấp nghề Phạm Dương, thuộc Tập đoàn Vingroup) thường xuyên hợp tác với các doanh nghiệp để cùng trao đổi về chương trình đào tạo, phối hợp đào tạo nghề. Theo đó, nhà trường đảm nhận phần học lý thuyết nghề, các kỷ năng mềm và phần cơ bản thực hành nghề; doanh nghiệp đảm nhận phần đào tạo thực tiễn nghề, trong quá trình đào tạo tại doanh nghiệp, học viên được trả lương theo sản phẩm như lao động chính trong doanh nghiệp.

Với mô hình gắn kết nhu cầu đào tạo song hành, Nhà trường đã ký hợp tác với Công ty Cổ phần Thép Hòa phát Dung Quất, Công ty TNHH Quý Gia, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Bàng, Công ty May TNHH Thương mại Linh Việt, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh đào tạo các nghề: Kỷ thuật chế biến món ăn, Pha chế đồ uống, May thời trang, Điện Công nghiệp, Hàn. 

Ảnh 2: Thầy Trần Chí Công – Thợ bậc 5 (bậc cao nhất trong ngành du lịch) đào tạo pha chế đồ uống cho học sinh tại Khu sinh thái Hải thượng (Hương sơn, Hà Tĩnh)
Hiện có 140 học sinh Nhà trường đang tham gia học nghề giai đoạn 2 và thực tập tại các doanh nghiệp. Trong qúa trình học nghề tại doanh nghiệp, học sinh được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp nên sau khi tốt nghiệp, học sinh không còn bỡ ngỡ tiếp nhận công việc mới, mà thay vào đó, học sinh đáp ứng rất tốt các yêu cầu công việc được giao. Học sinh Bùi Thị Hồng đang thực tập tại Công ty May TNHH Thương mại Linh Việt (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết: “Em và các bạn rất hào hứng khi tham gia học tập và thực tập tại doanh nghiệp, việc vừa học vừa cùng làm việc với các anh chị trong doanh nghiệp giúp em tự tin và nâng cao kỷ năng tay nghề, dù chưa tốt nghiệp, em cũng đã có thể làm tốt công việc như các anh, các chị”.
Giải pháp việc làm sau đào tạo
Việc làm sau đào tạo là mối quan tâm hàng đầu của người học dù học ở cấp độ nào, giải quyết vấn đề việc làm sau đào tạo là thuận lợi rất lớn trong công tác tuyển sinh học nghề. Xác định tầm quan trọng của vấn đề bức thiết của học sinh, năm 2019, Nhà trường đã ký hợp tác với các doanh nghiệp đảm bảo đầu ra cho hơn 1000 học sinh sau đào tạo.
 Nhà trường ký hợp tác đào tạo và tuyển dụng lao động với doanh nghiệp
Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tư vấn khởi nghiệp cho học sinh, chính vì vậy, đã có nhiều học sinh chuyên ngành kỷ thuật chế biến món ăn ra trường khởi nghiệp thành công như mở các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ ẩm thực, pha chế đồ uống…
 
Phóng viên TTXVN phỏng vấn Nguyễn Thị Thúy – Chủ nhà hàng Thúy Hà tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc 
Cựu học sinh Nguyễn Thị Thúy – Chủ nhà hàng Thúy Hà tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc cho biết: “Trong quá trình học tập tại trường, em luôn được các thầy cô trao đổi về vấn đề khởi nghiệp của một số mô hình thành công do nhà trường đào tạo, sau khi tốt nghiệp em đã mạnh dạn tập hợp một số bạn cùng học để mở dịch vụ ăn uống, sau hơn 02 năm khởi nghiệp, Nhà hàng của em đã phục vụ hơn 2000 khách mỗi tháng, đảm bảo việc làm cho 8 lao động thường xuyên và hơn 10 lao động thời vụ”.  
                                                                                                                                                   Ths, Trần Đình Long - Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sở giáo dục
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Lịch công tác
Sở Lao động Thương binh
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp
Văn bản mới

07/KH - TCNLTT

Kế Hoạch Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1191 | lượt tải:336

110/QĐ - TCNLTT

Quyết Định Về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trang thông tin điện tử ( Webside ) Trường TCN Lý Tự Trọng

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1087 | lượt tải:394
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay1,118
  • Tháng hiện tại51,232
  • Tổng lượt truy cập862,642
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây