Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng hành trình đến địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

Thứ ba - 16/03/2021 09:51
Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng hành trình đến địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). Nhằm giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, lòng tự hào dân tộc, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử cách mạng. Chiều ngày 15/03/2021,  khoa Công tác xã hội đã tổ chức hành trình đến địa chỉ đỏ - thăm Khu Tưởng niệm Anh hùng Lý Tự Trọng, Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc cho các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, học viên ngành Công tác xã hội khóa 07.

Dẫn đoàn tham gia hành trình có đồng chí Phan Thị Minh Thuận - Ủy viên BCH Huyện đoàn, bí thư đoàn trường, giáo viên khoa Công tác xã hội là trưởng đoàn cùng 80 đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học viên hệ trung cấp ngành Công tác xã hội.

Tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng, cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên, các học viên đã dâng hương tại phần mộ anh hùng Lý Tự Trọng và được nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Lý Tự Trọng - người đoàn viên Thanh niên cộng sản đầu tiên.

 Mười bảy tuổi đời, anh Lý Tự Trọng đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp, cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Anh để lại “tuyên ngôn bất tử” trước tòa án đại hình của thực dân Pháp: “Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.


Thăm và tri ân các anh hùng liệt sỹ, những thanh niên xung phong đã nằm xuống tại Ngã ba Đồng Lộc, các đoàn viên ưu tú đã được lắng nghe những câu chuyện lịch sử về những người con từ khắp nơi về đây sống, chiến đấu để bảo vệ trọng điểm huyết mạch giao thông chiến lược vận chuyển vũ khí,trang thiết bị, lương thực, thuốc men từ miền Bắc vào miền Nam.

Trong niềm cảm xúc trước tấm gương hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, đặc biệt là sự hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, các đoàn viên đã thành kính dâng hương, dâng hoa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ.


Sự hy sinh anh dũng của các chị đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, thể hiện sự cống hiến to lớn, không tiếc tuổi xuân của tầng tầng, lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng nói: “Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực của thế hệ trẻ trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng, thông qua hành trình về địa chỉ đỏ, giúp cho các bạn ĐVTN có cơ hội được đến tham quan, tìm hiểu về truyền thống lịch sử. Đồng thời hoạt động cũng góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng ý thức, lòng tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

 

Tác giả: Phan Thị Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 90 trong 18 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 18 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch công tác
Sở giáo dục
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp
Sở Lao động Thương binh
Văn bản mới

07/KH - TCNLTT

Kế Hoạch Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1191 | lượt tải:336

110/QĐ - TCNLTT

Quyết Định Về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trang thông tin điện tử ( Webside ) Trường TCN Lý Tự Trọng

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1087 | lượt tải:394
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay306
  • Tháng hiện tại50,420
  • Tổng lượt truy cập861,830
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây