KHOA CÔNG TÁC XÃ HỘI TỔ CHỨC CHO HỌC SINH TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Thứ sáu - 13/05/2022 15:10
KHOA CÔNG TÁC XÃ HỘI TỔ CHỨC CHO HỌC SINH TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
           Nhằm nêu cao tinh thần học tập, tìm hiểu, giáo dục truyền thống yêu nước; Tạo sân chơi và môi trường thực tiễn cho học sinh học và tự rèn luyện, nâng cao kỹ năng tổ chức các họat động tập thể. Góp phần tạo không khí sôi nổi cho học sinh hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.
           Chiều ngày 7 và 8/5/ 2022, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã tổ chức cho học sinh lớp Công tác xã hội K7, K8 đi tham quan, học tập tại Khu lưu niệm Đại Thi Hào Nguyễn Du, Khu di tích lịch sử văn hóa Nguyễn Công Trứ; Khu tưởng niệm Anh hùng Lý Tự Trọng, Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc.
          Tham gia cùng đoàn có các thầy cô trong ngành Công tác xã hội và 141 em học sinh lớp Công tác xã hội k7, k8 . Sau khi dâng hương, dâng hoa tại nhà thờ của cụ Nguyễn Du, các em học sinh được tham quan toàn bộ khuôn viên khu di tích, được nghe thuyết minh về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du.
          Cũng tại buổi học tập này, các em đã tham quan và dâng hương tại Khu di tích lịch sử văn hóa Nguyễn Công Trứ.
         Chiều ngày 8/5/2022, tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng, cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên, các học viên đã dâng hương tại phần mộ anh hùng Lý Tự Trọng và được nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Lý Tự Trọng - người đoàn viên Thanh niên cộng sản đầu tiên.  

          Mười bảy tuổi đời, anh Lý Tự Trọng đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp, cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Anh để lại “tuyên ngôn bất tử” trước tòa án đại hình của thực dân Pháp: “Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

          Thăm và tri ân các anh hùng liệt sỹ, những thanh niên xung phong đã nằm xuống tại Ngã ba Đồng Lộc, các đoàn viên ưu tú đã được lắng nghe những câu chuyện lịch sử về những người con từ khắp nơi về đây sống, chiến đấu để bảo vệ trọng điểm huyết mạch giao thông chiến lược vận chuyển vũ khí,trang thiết bị, lương thực, thuốc men từ miền Bắc vào miền Nam.
         Trong niềm cảm xúc trước tấm gương hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, đặc biệt là sự hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, các đoàn viên đã thành kính dâng hương, dâng hoa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ.
         Chuyến đi không chỉ khơi dậy trong các em học sinh niềm tự hào về lịch sử của dân tộc cùng tình yêu quê hương xứ sở Nghệ Tĩnh mà còn được trải nghiệm thực tế, tìm hiểu một cách trực quan kiến thức bài học trong sách giáo khoa, từ đó tăng hứng thú và sự ghi nhớ của học sinh đối với nội dung đã/sẽ được học và có thể nắm được sâu sắc hơn các sáng tác của nhà thơ trong chương trình phổ thông.
        Đồng thời giúp học sinh tích lũy kiến thức liên môn và tạo môi trường thực tiễn nhằm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, tính kỷ luật, tính tập thể; Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hợp tác, kỹ năng thuyết trình, …. Đây cũng là cơ hội để các em gần gũi với các thầy cô giáo và bạn bè, biết gắn kết với nhau, yêu thương và sẻ chia trong cuộc sống.       
        Sau hoạt động trải nghiệm hành trình về các địa chỉ đỏ mỗi học sinh tập trung thảo luận nhóm để chia sẻ những kiến thức thu nhận được trong buổi thảo luận vào buổi học tiếp theo.

Tác giả: Phan Thị Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở giáo dục
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Sở Lao động Thương binh
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp
Lịch công tác
Văn bản mới

07/KH - TCNLTT

Kế Hoạch Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1104 | lượt tải:323

110/QĐ - TCNLTT

Quyết Định Về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trang thông tin điện tử ( Webside ) Trường TCN Lý Tự Trọng

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 999 | lượt tải:369
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay679
  • Tháng hiện tại20,862
  • Tổng lượt truy cập791,559
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây