Trải nghiệm định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS

Thứ ba - 16/03/2021 16:09
Trải nghiệm định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS
Với mục đích đồng hành cùng các em học sinh khối Trung học cơ sở (THCS) trong việc định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp và đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai; vừa qua trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối lớp 9 các trường THCS trên địa bàn huyện Can Lộc và huyện Lộc Hà.

Đến với trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng, các bạn học sinh được giới thiệu về các bậc hệ, ngành nghề đang đào tạo tại trường, cơ hội việc làm sau khi ra trường; Xem clip giới thiệu về nhà trường; Tham quan và thực hành thực tế tại một số xưởng thực hành, phòng học của nhà trường. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng được cung cấp đầy đủ các thông tin tuyển sinh của nhà trường; các chế độ, chính sách ưu đãi khi học tập tại trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng.
Học sinh thực hành nghề May thời trang
Trực thuộc sự quản lý của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng là cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, đa nghề, đào tạo trình độ sơ cấp và Trung cấp. Từ năm học 2021-2021, nhà trường đã được phép đào tạo hệ Trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục thường xuyên, góp phần đáp ứng nhu cầu phân luồng học sinh sau THCS. 
Học sinh thực hành môn Pha chế đồ uống nghề Kỹ thuật chế biến món ăn
Học sinh thực hành nghề Hàn
Học sinh thực hành nghề Điện công nghiệp
Đối với các học sinh theo học hệ Trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục thường xuyên tại nhà trường, các em vừa học văn hoá vừa được học nghề. Nhà trường tổ chức cho học sinh học nghề phổ thông để hướng nghiệp giúp các em học sinh có thể được cộng điểm vào điểm thi tốt nghiệp. Sau khi ra trường các em vừa được cấp bằng tốt nghiệp THPT, vừa được cấp bằng Trung cấp nghề có thể xin được việc làm ngay.
Học sinh thực hành  môn Cắt tỉa nghề Kỹ thuật chế biến món ăn



        Các em học sinh rất hứng thú sau chuyến tham quan thực tế này. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp cho các em có định hướng đúng đắn trong việc chọn hướng đi phù hợp sau THCS, phù hợp với khả năng của bản thân.
 

Tác giả: Phan Thị Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 110 trong 22 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 22 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tổng cục giáo dục nghề nghiệp
Sở Lao động Thương binh
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Lịch công tác
Sở giáo dục
Văn bản mới

07/KH - TCNLTT

Kế Hoạch Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1104 | lượt tải:323

110/QĐ - TCNLTT

Quyết Định Về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trang thông tin điện tử ( Webside ) Trường TCN Lý Tự Trọng

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 999 | lượt tải:369
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay645
  • Tháng hiện tại20,828
  • Tổng lượt truy cập791,525
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây