Các hội nghị Asean 2020 sẽ sử dụng xe VinFast

Thứ sáu - 08/11/2019 14:31
TTO - 2 ngày sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận chiếc búa Chủ tịch Asean 2020, VinFast ký cam kết tài trợ 393 xe ô tô để phục vụ các sự kiện trong năm Việt Nam đảm nhận vai trò này.
XE VINFAST
XE VINFAST

Sáng 6-11, phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Asean 2020 Mai Tiến Dũng cho biết: "Khi tổ chức các sự kiện lớn trước đây như Apec, chúng ta vẫn nhận tài trợ của các hãng xe nước ngoài. Lần này, khách quốc tế sẽ ngồi trên xe của VN sản xuất, đây là một niềm tự hào của chúng ta".

Ông Dũng nhắc lại sự kiện gần đây nhất một nhà lãnh đạo Asean là Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trong chuyến thăm chính thức VN đã đến nhà máy của VinFast để chạy thử xe hơi của hãng này.

"Một vị Thủ tướng đã hơn 94 tuổi cho biết ông thích thú với sản phẩm xe hơi của VN, tự lái xe với tốc độ 100 km/h và còn nói rằng vẫn chưa thoả mãn với tốc độ này (vì giới hạn tốc độ của đường chạy thử - NV) " - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Trong tư cách Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Asean 2020, ông Mai Tiến Dũng bày tỏ lời cảm ơn Công ty VinFast đã tài trợ miễn phí xe phục vụ các sự kiện trong năm VN đảm nhận vai trò Chủ tịch Asean. Ông đánh giá cao sự phát triển của VinFast: "Đây là một sản phẩm của người VN, trong một thời gian rất ngắn, chỉ 18 tháng có thể ra đời một dây chuyền sản xuất trị giá 5 tỉ USD".

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc lại lưu ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cơ quan hữu trách rằng VN sẽ nỗ lực hết mình để tổ chức thành công năm Asean 2020, từ việc đoàn kết các quốc gia Asean, đảm bảo an ninh, an toàn cho các sự kiện, lịch thiệp trong công tác lễ tân, giới thiệu hình ảnh VN đến bạn bè quốc tế.

Các hội nghị Asean 2020 sẽ sử dụng xe VinFast - Ảnh 2.

Trụ sở của VinFast - Ảnh: TTO

Ông Dũng cũng tiết lộ là tới đây, Văn phòng Chính phủ sẽ là cơ quan tiên phong trong việc sử dụng dịch vụ xe công. "Chúng tôi sẽ không mua xe mới nữa, sẽ đấu giá xe cũ và thuê dịch vụ cung cấp xe đối với các chức danh được sử dụng xe công. Đề án này chúng tôi chuẩn bị trình Thường trực Chính phủ" - ông nói.

Theo cam kết, VinFast sẽ lần lượt bàn giao 393 xe ô tô từ nay đến tháng 9-2020, cho Tiểu ban Vật chất - Hậu cần, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 sử dụng để đưa đón đại biểu trong thời gian đến VN tham dự Hội nghị. Tất cả các xe này đều đáp ứng các yêu cầu về an ninh, an toàn và tiêu chuẩn lễ tân đối ngoại của Bộ Ngoại giao.

Ngoài việc tài trợ xe, VinFast cũng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ liên quan đảm bảo xe luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất theo khung dịch vụ chuẩn của VinFast trong suốt quá trình tham gia sự kiện.

Các lái xe quân đội do Tiểu ban Vật chất - Hậu cần huy động từ Bộ Quốc phòng sẽ đảm nhận vai trò lái xe phục vụ Hội nghị ASEAN 2020. 

Trước khi bàn giao xe, VinFast đã tổ chức các khóa tập huấn lý thuyết và thực hành cho lực lượng lái xe, nhằm đảm bảo việc vận chuyển đại biểu được thực hiện một cách an toàn, thuận lợi.

Đại diện đơn vị tài trợ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang phát biểu: "Là thương hiệu ô tô quốc dân của Việt Nam, VinFast tự hào được đóng góp một phần công sức vào công tác tổ chức các Hội nghị ASEAN tại Việt Nam trong năm 2020. Với những chiếc xe có thiết kế sang trọng, đẳng cấp, chất lượng và độ an toàn đạt chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP, VinFast sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị, các Bộ, ban, ngành chung tay, góp sức mang lại thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở Lao động Thương binh
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp
Sở giáo dục
Lịch công tác
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Văn bản mới

07/KH - TCNLTT

Kế Hoạch Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1104 | lượt tải:323

110/QĐ - TCNLTT

Quyết Định Về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trang thông tin điện tử ( Webside ) Trường TCN Lý Tự Trọng

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 999 | lượt tải:369
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay626
  • Tháng hiện tại20,809
  • Tổng lượt truy cập791,506
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây