Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đào tạo nghề Nuôi ong lấy mật

Thứ sáu - 01/11/2019 10:05
Năm 2019, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã tổ chức đào tạo nghề Nuôi ong lấy mật cho hơn 140 học viên trong các huyện Hương Khê, Hương Sơn và Can Lộc trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đào tạo nghề Nuôi ong lấy mật
            Để nâng cao kiến thức cho người nuôi ong mật,  tăng đàn cũng như chất lượng sản phẩm mật ong, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã phối hợp với UBND các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Can Lộc tổ chức đào tạo nghề nuôi ong lấy mật cho người dân của các xã Hòa Hải, Hương Bình, Sơn Thủy và Gia Hanh.
          Trong 2 tháng, học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật nuôi ong lấy mật như chăm sóc, phòng bệnh cho ong; cho ong ăn trong thời gian không có hoa tự nhiên; chia đàn, nhận biết ong chúa, thu hoạch mật ong...
          Nhiều học viên đánh giá cao sự cần thiết của lớp dạy nghề như: Nội dung thiết thực, phù hợp với nghề nuôi ong địa phương; giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn chi tiết từng thao tác thực hành;  học viên hào hứng trao đổi những vướng mắc trong việc nuôi và phát triển đàn ong của địa phương…          
         Ông Đặng Văn Nam (xóm 4, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) học viên của lớp Nuôi ong lấy mật tại xã Hòa Hải cho hay: “Thực tế nuôi ong lấy mật là một nghề không tốn nhiều công, vốn đầu tư ban đầu ít, dễ chăm sóc nếu hiểu rõ loài ong. Tuy nhiên, nghề này nhiều khi cũng gặp rủi ro bởi nếu không khảo sát kỹ khu vực vườn đồi gửi ong, đàn ong sẽ bị nhiễm hóa chất do người làm vườn phun xịt để kháng bệnh cho cây trồng. Vì thế, Qua lớp học tôi cũng như học viên trong lớp được tập huấn rất nhiều kiến thức về nghề nuôi ong lấy mật, giúp chúng tôi hạn chế, phòng ngừa các rủi ro trong quá trình nuôi cũng như tăng hiệu quả, năng suất cho đàn ong”.
Đối với những tháng thời tiết lạnh, khan hiếm phấn hoa, phải xử lý làm sao để ong không bay đi thì mới thành công. Từ tháng 10 đến tháng 12, khi phấn hoa không có, để có lượng thức ăn đảm bảo cho ong không bay mất,  cần phải bổ sung lượng phấn hoa thích hợp, trung bình cần khoảng 2kg phấn hoa rắc vào tổ cho ong.            
          Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã tổ chức đào tạo nghề nuôi ong lấy mật gắn với nhu cầu của người dân, giúp người dân được tập huấn về những kiến thức, các phòng và hạn chế những rủi ro trong quá trình nuôi ong qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của huyện, cũng như công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
e39f2a63d91d3f43660c
Hướng dẫn thực hành nghề nuôi ong lấy mật
img 33191
Học viên trong quá trình học nghề Nuôi ong lấy mật

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở Lao động Thương binh
Sở giáo dục
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp
Lịch công tác
Văn bản mới

07/KH - TCNLTT

Kế Hoạch Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1104 | lượt tải:323

110/QĐ - TCNLTT

Quyết Định Về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trang thông tin điện tử ( Webside ) Trường TCN Lý Tự Trọng

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 999 | lượt tải:369
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay545
  • Tháng hiện tại20,728
  • Tổng lượt truy cập791,425
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây