Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh): Sức trẻ từ mái trường mang tên anh hùng Lý Tự Trọng

Thứ ba - 15/10/2019 13:46
Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng, trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (tiền thân là Trường Trung cấp nghề Phạm Dương, thuộc Tập đoàn Vingroup). Được thành lập năm 2013 theo Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh, với nhiệm vụ đào tạo nghề theo 2 cấp độ: trung cấp nghề, sơ cấp nghề; đào tạo lái xe moto; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội; hướng nghiệp, tư vấn việc làm cho đoàn viên thanh niên.
Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh): Sức trẻ từ mái trường mang tên anh hùng Lý Tự Trọng

Bước đầu thành lập với 3 biên chế được giao và 27 cán bộ hợp đồng tiếp nhận từ Trường Trung cấp nghề Phạm Dương, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động. Đội ngũ cán bộ giáo viên còn thiếu kinh nghiệm, chưa chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ; kinh phí hoạt động hạn chế; thiết bị một số nghề không còn sử dụng được; công tác tuyển sinh không có hiệu quả… Tuy nhiên, bằng sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường đã từng bước ổn định và gặt hái nhiều thành công trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

Nhà trường hiện có 6 mã nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn, May thời trang, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật hàn, Điện dân dụng và Công tác xã hội, trong đó 2 mã nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn và May thời trang đã được đưa vào nghề trọng điểm quốc gia giai đoạn 2016 – 2020. Sau hơn 5 năm thành lập, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã tuyển sinh được 1.340 học sinh trung cấp nghề, 2.738 học sinh sơ cấp nghề, đào tạo cho 7.805 học viên moto; phối hợp đào tạo, tập huấn cho 1.250 cán bộ Đoàn, Hội, Đội.

Xác định đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, nhà trường đã liên hệ với các doanh nghiệp tuyển dụng, giải quyết việc làm cho 100% học sinh hệ trung cấp nghề sau khi tốt nghiệp; đặc biệt, nhà trường đã ký hợp đồng đào tạo với các doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn Vingroup tuyển dụng 250 học sinh, tuyển dụng 100 nhân sự cho hệ thống Vinmart; tư vấn, hướng nghiệp cho 23.500 lượt đoàn viên thanh niên. Nhà trường đã mở rộng hợp tác với Trường Đại học Seoil và Đại học Chosun Hàn Quốc trong công tác phối hợp tuyển sinh, đào tạo, trao đổi giảng viên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với những kết quả đạt được trong công tác đào tạo nghề và tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh) liên tục được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen. Sự động viên của các cấp, các ngành và ghi nhận của phụ huynh, học sinh chính là nền tảng vững chắc, động lực để nhà trường hoàn thành nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng khởi sắc.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp
Sở Lao động Thương binh
Lịch công tác
Sở giáo dục
Văn bản mới

07/KH - TCNLTT

Kế Hoạch Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 1104 | lượt tải:323

110/QĐ - TCNLTT

Quyết Định Về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trang thông tin điện tử ( Webside ) Trường TCN Lý Tự Trọng

Thời gian đăng: 31/10/2019

lượt xem: 999 | lượt tải:369
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay336
  • Tháng hiện tại20,519
  • Tổng lượt truy cập791,216
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây